So sánh sản phẩm

GIÁ THÉP XÂY DỰNG ĐƯỢC DỰ BÁO TĂNG TRONG NĂM 2017

Ngày đăng : 16:28:11 23-03-2018

Trong Báo cáo phân tích của Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) công bố mới đây, thị trường xây dựng được cho là sẽ tiếp tục sôi động bởi số lượng dự án xây mới tại khu vực 2 thành phố lớn nhất nước là Hà Nội và Tp.HCM tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2017. Trong đó, nhu cầu nhà ở mở rộng tại cả 2 thành phố này sẽ đẩy mạnh nhu cầu xây dựng dân dụng.

Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư công cũng đang quay trở lại sẽ thúc đẩy nhu cầu với mặt hàng thép. Hiệp hội thép thế giới dự báo, thị trường thép tại các nước thuộc nhóm ASEAN5 (Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Phillipines) sẽ tăng trưởng khoảng 6% bất chấp chịu ảnh hưởng từ Trung Quốc, do nhu cầu đầu tư công, mở rộng hạ tầng cơ sở lớn. Theo tính toán từ Bộ Công thương dựa trên quy hoạch chính phủ những năm tới, cho tới năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu hụt khoảng 15 triệu tấn thép/năm, tương đương với nhu cầu tăng trưởng kép khoảng 15-20%/năm đối với thép xây dựng.

Trong điều kiện đang được bảo hộ bằng thuế tự vệ cho tới năm 2020, nhóm nghiên cứu cho rằng, ngành thép nội địa vẫn còn tiềm năng để giành lại thị phần trong nước.

Tuy nhiên, các chuyên gia VCBS cũng dự báo, giá thép sẽ tăng trong năm nay và mức giá kỳ vọng cao hơn so với năm ngoái do chi phí nguyên liệu đầu vào tăng. Nếu năm ngoái, giá thép phổ biến từ 9-9,5 triệu đồng/tấn thì năm nay mặt bằng chung giá thép có thể sẽ tăng lên 10,8 triệu đồng/tấn. Điều này sẽ tác động lên kết quả kinh doanh theo 2 chiều hướng bao gồm sản lượng và biên lợi nhuận.

Tại một Hội thảo ngành thép diễn ra tại Tp.HCM vào cuối năm ngoái, TS.Nguyễn Văn Sưa, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thép Việt Nam cũng dự đoán, biến động giá thép năm 2017 sẽ tương tự như giá năm 2016, có nhích hơn và tăng nhẹ khoảng 1-2%.
Tags:

Hỗ trợ trực tuyến

0903.444.797

Top